อาชีพเสริม ทําที่บ้าน

อาชีพเสริม ทําที่บ้าน หากคุณเบื่อกับการเป็นพนักงานบริษัทแล้ว คุณอยากเป็นฟรีแลนซ์ คุณอยากทำงานพิเศษและเพิ่มรายได้จากงานประจำหรือไม่? หรือหารายได้เสริมที่บ้านโดยไม่กระทบกับงานหลักของคุณ หลายคนมองว่าเงินคือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต ทุกอย่างต้องใช้เงิน คุณจะทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือน แต่คุณยังรู้สึกว่าเงินไม่พอใช้ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมหลายคนจึงต้องทำงานพิเศษหลังเลิกงาน หรือทำในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ งานฟรีแลนซ์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ให้กับใครหลายๆ คน และกลายมาเป็นงานหลักของพวกเขา การมีเงินไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน เก็บเงินไว้ใช้หลังเกษียณ หรือคุณทำงานเพียงอาชีพเดียวและมีเงินลงทุนเพื่อเติบโตในยุคสมัยนี้? คุณอาจจะหารายได้ไม่พอใช้ เพราะทุกอย่างต้องขับเคลื่อนด้วยเงิน ดังนั้น “มนุษย์เงินเดือนรุ่นทำงาน” จึงไม่เพียงแค่รอรับเงินเดือนอีกต่อไป คุณต้องมองหารายได้เสริม อาชีพเสริม และอีกทางเลือกหนึ่งในการ “ทำงานที่บ้านได้” ร้อยละของคนที่กำลังมองหางานเสริม ประการที่สามคือตัวคุณเองการยอมรับการทำงานจากที่บ้าน หมายถึง การว่าจ้างในลักษณะที่ยอมรับการทำงานจากที่บ้าน เป็นรูปแบบการจ้างงานแบบไม่ประจำแบบโบราณ มีลักษณะเฉพาะคือทำหัตถกรรมที่บ้าน หรือทำงานโดยไม่ใช้เทคโนโลยี มีการตัดขั้นตอนบางอย่างที่ทำให้การผลิตซับซ้อนขึ้นออกไป หรือรวมงานบางส่วนเข้าไว้ในการผลิตหรือในกระบวนการผลิตทั้งหมด ก่อนหน้านี้ การยอมรับงานที่ทำที่บ้านเป็นเพียงอาชีพเสริม แต่ในปัจจุบัน การทำงานจากที่บ้านได้กลายเป็นอาชีพหลักของหลายครอบครัว โดยการยอมรับงานที่ทำที่บ้านซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ทั้งในเขตเมืองและชนบท ทำให้ได้วิธีการทำงานที่เป็นระบบมากขึ้น จำนวนผู้รับงานก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน การจัดสรรก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน รายได้เสริมทําที่บ้าน ไม่ต้องลงทุน

อาชีพเสริม ทําที่บ้าน ยอดฮิต

อาชีพเสริม ทําที่บ้าน

  • การขับรถส่งคน
    การอยู่บ้านทำให้คุณมีเวลาว่างมากขึ้น ทำให้มีโอกาสสร้างรายได้เสริมมากขึ้น หากคุณมีใครสักคนที่บ้านที่ต้องการสร้างรายได้ การขับรถส่งคนเป็นอาชีพที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง คุณสามารถหารายได้เสริมที่ดีได้โดยไม่ต้องหาลูกค้าเองเพียงเพราะคุณมีรถ
  • ตัวแทนจำหน่าย
    เมื่อออนไลน์และแอปพลิเคชั่นต่างๆ กลายเป็นสะพานใหม่ในการสร้างรายได้ คุณสามารถเป็นตัวแทนจำหน่ายได้ตั้งแต่การค้นหาสินค้าที่คุณต้องการขาย เช่น ครีม เครื่องสำอาง ของเล่น ขนม ฯลฯ ค้นหาช่องทางการขาย เช่น เปิดเพจ Facebook หรือสร้างร้านค้าออนไลน์ตามแอปพลิเคชั่น และขั้นตอนสุดท้ายคือการหาลูกค้า
  • การปลูกต้นไม้เพื่อขาย / การเป็นชาวสวน
    คุณรู้หรือไม่ว่าอาชีพอื่นที่สามารถสร้างรายได้เสริมที่บ้านและสร้างรายได้มหาศาลได้ก็คืออาชีพการปลูกต้นไม้เพื่อขาย เนื่องจากสภาพอากาศในประเทศไทยนั้นร้อนและชื้น ดังนั้นคุณจึงสามารถปลูกต้นไม้ได้แทบทุกชนิดตลอดทั้งปี คุณสามารถส่งออกไปต่างประเทศได้ตลอดเวลา ด้วยการปลูกต้นไม้ คุณเพียงแค่ต้องมองหาสายพันธุ์ที่จะปลูก การขยายพันธุ์ การดูแลรักษาต้นไม้ให้เหมาะสม ก็สามารถสร้างรายได้เสริมได้ ต้นไม้ชนิดใดบ้างที่มีราคาและสามารถนำไปใช้สร้างรายได้ เช่น แคคตัส มอนสเตอร่า? อาชีพเสริมทําที่บ้าน
  • ตัวแทนขายประกัน
    หนึ่งในอาชีพที่หลายคนอาจไม่เคยคิดถึงที่จะหารายได้พิเศษที่บ้าน แต่สามารถทำเป็นอาชีพเสริมได้ นั่นก็คือ การขายประกัน เป็นอาชีพที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มีความรู้เรื่องประกันและสามารถวางแผนให้ลูกค้าได้ แต่หากคุณสามารถเริ่มต้นเป็นตัวแทนได้ คุณจะเริ่มต้นจากการได้รับวุฒิบัตรในการขายประกัน ควรเพิ่มความรู้ควบคู่กับการฝึกอบรม ค่าตอบแทนมักจะมาในรูปแบบของค่าคอมมิชชั่นการขาย
  • นักพากย์เกม
    หากคุณชอบเล่นเกม คุณควรจะรักอาชีพนี้ เพราะจะดีแค่ไหนหากคุณสามารถเล่นเกมโปรดของคุณและสร้างรายได้ไปด้วย นักพากย์เกมถือเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คน แต่คุณไม่เพียงแต่เล่นเกมได้เท่านั้น คุณยังต้องบันทึกคลิปด้วย การพูดคุยกับผู้ชมของคุณขณะพากย์เกมจะทำให้คุณดูเหมือนเพื่อนที่เล่นเกมข้างๆ คุณ ทำให้ผู้ชมของคุณสนุกสนานไปด้วย แล้วนำไปโพสต์บนช่องทางต่างๆ เช่น Youtube และ Twitch เป็นวิธีหารายได้เสริมที่บ้านจากการรีวิวเกมและผู้ชม
  • ขายงานฝีมือ
    สำหรับผู้ที่ต้องการอยู่บ้านและสร้างรายได้จากงานแฮนด์เมดที่ชื่นชอบ งานปักได้กลายเป็นงานอดิเรกในเวลาว่างไปแล้ว ที่นี่ คุณยังสามารถใช้ไอเดียและทักษะของคุณและพัฒนาให้เป็นงานฝีมือสร้างรายได้ คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการทำผลิตภัณฑ์ง่ายๆ เช่น สบู่แฮนด์เมด พวงกุญแจ การ์ดน่ารัก สร้อยคอ ฯลฯ และค้นหาช่องทางเพื่อขายในตลาดนัด อุตสาหกรรมเฉพาะกลุ่มและตลาดออนไลน์
  • เป็นติวเตอร์และสอนวิชาที่คุณชื่นชอบ
    หากคุณมีความหลงใหลในการติวเตอร์ คุณสามารถเริ่มอาชีพนี้ที่บ้าน นอกจากการเรียนที่โรงเรียนแล้ว คุณยังสามารถหาความรู้เพิ่มเติมได้อีกด้วย นอกจากนี้ ไม่จำเป็นต้องลงทุนใดๆ จึงมีหลายคนที่สามารถติวเตอร์เป็นรายได้เสริมในขณะที่ทำงานเต็มเวลา รายได้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ประสบการณ์ของครู วิชาที่สอน จำนวนนักเรียน ความถี่ในการสอน
  • ขายเสื้อผ้าออนไลน์สด
    หากคุณมีความหลงใหลในการเป็นติวเตอร์ คุณสามารถเริ่มต้นอาชีพนี้ที่บ้านได้ นอกจากการเรียนที่โรงเรียนแล้ว คุณยังสามารถได้รับความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย นอกจากนี้ ยังไม่ต้องลงทุนใดๆ จึงมีหลายคนที่สามารถสอนพิเศษเป็นรายได้เสริมในขณะที่ทำงานเต็มเวลาได้ รายได้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ประสบการณ์ของครู วิชาที่สอน จำนวนนักเรียน ความถี่ในการสอน ทําอาชีพอะไรดี อยู่กับบ้าน
  • ขายภาพถ่าย/วิดีโอ
    หากคุณต้องการหารายได้ในขณะที่อยู่บ้านและคุณชอบถ่ายภาพและทำวิดีโอ คุณสามารถหางานขายภาพถ่ายและวิดีโอได้ เพราะเป็นอาชีพที่พาคุณไปยังสถานที่ต่างๆ เช่น สถานที่ท่องเที่ยวและชุมชนที่สวยงาม และมุมถนนแปลกๆ ที่ไม่มีใครเคยพบเจอมาก่อน โดยไม่ต้องไปที่สำนักงาน การโพสต์ภาพถ่ายเพื่อขายบนเว็บไซต์ ลูกค้าของคุณจะเป็นบริษัทที่ใช้รูปภาพของคุณเพื่อการโฆษณา ภาพประกอบ และการตลาด คุณสามารถเริ่มต้นอาชีพนี้ด้วยประเภทภาพถ่ายหรือวิดีโอที่คุณสนใจ เช่น ภาพพอร์ตเทรต การถ่ายภาพสัตว์ การถ่ายภาพสถาปัตยกรรม เป็นต้น วิดีโอการเดินทาง เมื่อคุณเลือกสิ่งที่คุณสนใจแล้ว คุณต้องเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสม เช่น เลือกกล้องและเลนส์ที่เหมาะสมเพื่อถ่ายภาพพอร์ตเทรตที่มีใบหน้าชัดเจนและพื้นหลังเบลอ
  • การดูแลสัตว์เลี้ยง
    งานดูแลสัตว์เลี้ยงเป็นตัวเลือกที่ดีในการหารายได้พิเศษในขณะที่อยู่บ้าน หากคุณชอบสัตว์เลี้ยงและสามารถดูแลพวกมันได้ พื้นฐานของอาชีพนี้คือประสบการณ์และความรู้ในการเลี้ยงสัตว์ นอกจากนี้ยังรวมถึงการมีความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงที่คุณต้องการดูแล และหากคุณต้องการมีรายได้มากขึ้น คุณอาจต้องมีใบรับรองการฝึกสัตว์โดยเฉพาะ เพื่อฝึกสัตว์เลี้ยงนั้น อาชีพเสริม ทําที่บ้าน

บทความที่เกี่ยวข้อง